Wednesday, September 20, 2006

gaano ba kahirap ang mundong ito?
alam mo ba kung gaano???
meron ngabang nakakaalam maski isa sa tin kung gaano?
hmm.,

kagabi habang nakasakay ako sa harapan ng jeep at naghhantay ng pasahero ang driver,. may napansin akong bata na nakaupo sa kanyang tuhod,.
tapos nakita ko na wla pla syang salawal,.
yung pwet nya shoot sa may butas ng kanal,.
yun, nakaupo sya at nagaantay,.
wla mang hirap na kung ano sa kanyang mata,.
nagaantay lang at nakaupo
wla mang pakialam kung may tumitingan ba sa kanya o wla,.
wla mang pakilam na nakaupo siya sa gitna ng lahat at naka hubo,.
basta
parang nakaupo lang tlaga,.

kung di man siguro inasar asar nung mamang nagtitinda ng sigarilyo't candy sa may tabi ng poste ay di ito magsasalita na kung ano mag papansin,.

ayun,.
lumabas din ang dumi,

naisip ko minsan kung gaano ako kahirap umiri para lumabas yung akin,. as in,.auh!!! ganoon kadali yung sa kanya,. pero naman yung pagkakaiba,. ako may banyo pa ako,. sya sa kanal na lamang,. sa kanal pa sa may gitna na pagkikita ng dalawang kalye,.tsk,.


is this dirt: http://www.earthtimes.org/articles/show/8858.html

Comments:
ana, magandang narrative to
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?